Chức năng kiểm duyệt từ trong phpBB3

May 23, 2012
Việc sử dụng từ ngữ tục tĩu, chửi thề của thành viên trên diễn đàn phần lớn đều bị cấm. Tuy nhiên, người quản trị rất khó quản lý hết những bài viết chứa những từ ngữ này của thành viên đối với những diễn đàn lớn.
Vậy có cách nào ẩn hay thay thế tự động những từ tục tĩu (hay bất kì từ nào đó) trên toàn bộ diễn đàn không?. Chức năng kiểm duyệt từ mặc định đã có sẵn trong bảng điều khiển của quản trị viên (ACP) rồi, nhưng có thể nhiều admin không để ý nên chưa biết. Dưới đây là hướng dẫn sử dụng chức năng này.
Hướng dẫn
Việt ngữ: ACP ~~> Gửi bài viết ~~> Kiểm duyệt từ ~~> Thêm từ kiểm duyệt mới.
Anh ngữ: ACP ~~> Posting ~~> Word censoring ~~> Add new word
Chức năng kiểm duyệt từ trong phpBB3
Các bước vào mục Kiểm duyệt từ
Sau đó, bạn gõ từ cần ẩn vào ô Từ kiểm duyệt (Word)
gõ từ thay thế cho từ cần ẩn vào ô Từ thay thế (Replacement), sau đó Chấp nhận (Submit) để hoàn thành.
Ví dụ, tôi muốn thay thế từ dophuquy xuất hiện trên toàn bộ diễn đàn thành 3 kí tự *, tôi sẽ điền như bên dưới
Vậy, nếu muốn thay thế luôn những từ mà bên trong có chứa từ cần kiểm duyệt thì sao? Ví dụ tôi muốn ẩn các số điện thoại có đầu số 093 trên toàn bộ diễn đàn (nghĩa là những số điện thoại bắt đầu là 093 như: 0938...,0934...,v.v. cũng sẽ bị thay thế)? Đơn giản bạn chỉ việc thêm kí tự sao (*) vào bên phải ở đầu số này là được (093*). Tương tự, các bạn có thể thêm kí tự sao bên trái hoặc cả 2 bên từ cần thay thế trong những trường hợp khác.
Chúc các bạn thành công!
Đã có 0 lời bình luận cho chủ đề Chức năng kiểm duyệt từ trong phpBB3. Trang web dophuquy.com rất hoan nghênh đón nhận những lời bình luận mang tính xây dựng từ độc giả.

     
    Di chuyển lên trên cùng



    Bình luận bài viết