Diễn đàn phpBB không hiển thị các Button

May 2, 2013
Giao diện không hiển thị các nút bấm phpbb
Bạn Minh từ địa chỉ email minhit..@yahoo.com có hỏi: "Anh Quý ơi giúp em vấn đề này, em mới cài đặt hoàn thiện diễn đàn phpBB với ngôn ngữ tiếng Việt trên localhost. Nhưng sau khi em download giao diện miễn phí chia sẽ trên trang phpbb.com về cài đặt thay cho giao diện prosilver mặc định thì các nút bấm như "Chủ đề mới", "trả lời bài", "trích dẫn",... không thấy hiển thị nữa. Có phải do em cài trên localhost nên bị vậy không? Rất mong anh tư vấn giúp. cảm ơn anh nhiều!"
Chào Minh!, cám ơn bạn đã gửi câu hỏi đến DoPhuQuy's Blog. Dưới đây là phần trả lời cho câu hỏi của bạn
Việc các button trên không hiển thị khi duyệt web về lý thuyết theo mình có thể xảy ra trong 3 trường hợp:
Trường hợp 1: Gói giao diện bạn download về bị thiếu bộ button trên
Khả năng này dường như là rất khó xảy ra, bởi vì tất cả những giao diện được chia sẽ trên phpbb.com thường được kiểm duyệt kĩ, khó có thể xảy ra trường hợp quá cẩu thả như vậy được.
Trường hợp 2: Việc CHMOD cho thư mục imageset trong gói giao diện đó không đúng
Trường hợp này mình nghĩ cũng rất khó xảy ra, đặc biệt khi bạn chạy trên localhost. Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý là thư mục này cần được CHMOD 755.
Trường hợp 3: Đường dẫn đến thư mục chứa các button không đúng
Đây có thể nói là trường hợp hay xảy ra nhất đối với các bạn mới biết đến phpBB, và mình đoán rất có thể bạn rơi vào trường hợp này.
Thông thường những gói giao diện được chia sẽ chỉ thiết kế cho các diễn đàn sử dụng ngôn ngữ phổ thông là tiếng Anh với thư mục chứa button có tên là en. Nhưng diễn đàn của bạn lại sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt (tương ứng phải là vi nhưng bị thiếu) ---» Không hiển thị các button!
Để khắc phục, bạn chỉ việc truy cập theo đường dẫn:
Styles/TênGóiGiaoDiện/imageset
Bạn hãy tạo một folder mới giống như folder en và đặt tên là vi, hoặc đơn giản hơn là đổi tên thư mục en thành vi (nếu diễn đàn bạn chỉ sử dụng mỗi tiếng Việt)
Tất nhiên, lúc này các button sẽ hiển thị với ngôn ngữ tiếng Anh (VD: New Topic, Post Reply, Quote,..). Bạn có thể sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh để chỉnh sửa các button thành tiếng Việt nếu muốn.
Chúc bạn thành công!
Đã có 4 lời bình luận cho chủ đề Diễn đàn phpBB không hiển thị các Button. Trang web dophuquy.com rất hoan nghênh đón nhận những lời bình luận mang tính xây dựng từ độc giả.
  1. Trung mình rất thích những bài viết của bạn.rất sâu sắc
  2. Anonymous đơn giản thôi mà có khó gì đâu
  3. Anonymous em cung moi tim hieu ve dien dan phpbb nen nhung bai the nay voi em rat can thiet. cam on anh Quy da giup do moi nguoi.
  4. Anonymous Cho em hỏi là phpbb3 có thể hiển thị sub forum giống như mybb không ạ? em cảm ơn!

 
Di chuyển lên trên cùng



Bình luận bài viết