Bài học về thái độ phục vụ khách hàng

June 28, 2014
Buổi sáng sớm hôm qua, tôi nhớ ra rằng tài khoản điện thoại của tôi hết tiền. Tôi chạy vội ra ngay ngân hàng Vietcombank gần nhà để rút tiền. Đút thẻ vào mãi mà nó vẫn bị lỗi không rút được tiền. Tôi liền vào chi nhánh VietcomBank để hỏi.
Theo quy định của ngân hàng, tôi lấy vé để xếp hàng chờ đợi. Đang ngồi chờ đợi thì có 1 nhân viên phục vụ VietcomBank chạy ra CÚI ĐẦU và hỏi:
- Em cần hỗ trợ giải quyết việc gì vậy?
Tôi liền trả lời:
- Thẻ ngân hàng của em không rõ sao không rút tiền được. Em vào để kiểm tra lại thẻ xem lỗi gì không.
- À nếu em bị lỗi thẻ thì em có thể lên luôn tầng 2 rẽ trái vào trung tâm thẻ để hỏi mà không cần phải ngồi chờ em à - Vừa tươi cười chị vừa cúi đầu ân cần trả lời tôi.
Lúc đó tôi chạy lên tầng 2 và được bộ phận thẻ thông báo rằng thẻ của tôi vẫn bình thường mà do lỗi máy rút tiền bị hỏng. Tôi vui vẻ đi bộ thêm tầm 10 phút nữa tìm máy rút tiền khác mà trong lòng vẫn rất phấn khởi và thích thú.
Bài học về thái độ phục vụ khách hàng

Trên đường ra về tôi luôn lẩm nhẩm bài học mà tôi học được từ sáng qua: Trong công việc chăm sóc khách hàng, máy móc dụng cụ khó khăn bất cập có thể xảy ra. Nhưng nếu thái độ của nhân viên phục vụ tốt thì khách hàng vẫn rất vui lòng bỏ qua những lỗi lầm nhỏ trên.
Vì khách hàng luôn biết: MÁY MÓC CÓ LÚC CŨNG PHẢI BỊ HỎNG NHƯNG NÓ DỄ DÀNG SỬA LẠI ĐƯỢC. CÒN NẾU THÁI ĐỘ PHỤC VỤ CỦA NHÂN VIÊN BỊ HỎNG THÌ SẼ RẤT KHÓ CÓ THỂ SỬA CHỮA ĐƯỢC.
(Bài viết của bạn Long Nguyễn)
Đã có 1 lời bình luận cho chủ đề Bài học về thái độ phục vụ khách hàng. Trang web dophuquy.com rất hoan nghênh đón nhận những lời bình luận mang tính xây dựng từ độc giả.
  1. Anonymous Khách hàng luôn là thượng đế!

 
Di chuyển lên trên cùng



Bình luận bài viết