Đừng tin bọn tỷ phú dạy đời

September 26, 2014
Theo thống kê mới nhất của thị trường Tài Chính - thì lượng người chơi Lô Đề tại Việt Nam tăng vọt sau khi Jack Ma (Tỷ Phú sáng lập Alibaba) buông ra câu nói: "35 tuổi mà còn nghèo đấy là tại bạn"
Đừng tin bọn tỷ phú dạy đời
Vấn đề là nhiều người rất thích đọc các câu nói của những Tỷ phú nổi tiếng - nhất là những lời khuyên về giàu có! Nhưng họ không biết rằng 99% trong số đó đ' bao giờ nói ra sự thật về sự giàu có của họ. Mà có nói thật thì bạn cũng không thể nào học theo nổi đâu. Không nhẽ nói là "muốn bán được lô đất này, mày phải đi đút lót thằng kia..." "muốn đầu tư được mớ cổ phiếu kia, mày phải bỏ tiền ra để lừa bọn ngu còn lại..."

Thế nên họ cố rặn ra các loại công thức kiểu như: "hãy đừng xem nhẹ cơ hội, hãy liên tục đọc sách v...v" để phát biểu với báo chí (nhưng bạn cứ tin rằng vài tỷ người đang làm theo đúng điều đó mà vẫn nghèo như bạn)

Có câu chuyện thế này: Một đại thương gia nọ bỏ 3 triệu USD (khoảng 70 tỷ) để được dùng bữa tối với tỷ phú Buffett kể là trong suốt cuộc nói chuyện đều không có nhiều thông tin kinh doanh hữu ích, và trước khi kết thúc bữa ăn, Buffett vừa xỉa răng vừa chậm rãi nói một câu... - vị Thương gia kia hau háu nhịn cả đánh rắm để nghe như nuốt từng lời.
Buffett nói rằng: (dịch nôm na ra tiếng Kinh):
- Hãy làm ăn lương thiện và thật có Tâm vào nhé !
Vị Thương gia gật đầu lia lịa như vừa có được một bí kíp gia truyền... nhưng trong đầu nghĩ thầm: "Đèo mẹ, nếu làm ăn lương thiện thì lấy đ' đâu gia 3 triệu USD để ăn tối với ông?"

Về cái sự nghèo, theo đạo Phật: NGHÈO không hoàn toàn do bạn, nó còn do số phận và do PHÚC ĐỨC nhà bạn.
Thôi thì tớ chả khuyên các cậu cái gì đâu, chỉ thấy là NGHÈO là một phạm trù quá mơ hồ và không có thước đo - và NGHÈO với HẠNH PHÚC nó là 2 phạm trù khác hẳn nhau. Vậy nên trước khi tính chuyện thoát NGHÈO, hãy xác định HẠNH PHÚC của bạn là gì?
Hãy tìm ra mục tiêu sống cho mình... Tìm được, là bạn đã thoát NGHÈO mẹ nó rồi!
Trần Chí Hiếu (Hiếu Orion)
Đã có 0 lời bình luận cho chủ đề Đừng tin bọn tỷ phú dạy đời. Trang web dophuquy.com rất hoan nghênh đón nhận những lời bình luận mang tính xây dựng từ độc giả.
 
Di chuyển lên trên cùng



Bình luận bài viết