Hạn chế reg nick mới và post bài tự động trên diễn đàn phpBB3

March 22, 2012
Như các bạn đã biết thì hiện nay các SEOer sử dụng một số phần mềm có thể cùng lúc reg nhiều nick hoặc post bài viết trên hàng ngàn diễn đàn cùng 1 lúc. 
Các phần mềm này có thể vượt qua cả mã Captcha tạo ra ngẫu nhiên để hạn chế tình trạng spam,auto post,.v.v. Hôm trước mình cũng bị trường hợp tương tự, thật sự là rất vất vã để có thể xóa hết những bài viết thế này. Mình có dạo thử 1 số diễn đàn và thấy một vài diễn đàn cũng bị tình trạng tương tự, các admin vì không thể quản lý được nên nản và bỏ luôn diễn đàn.
Anti auto reg nick
Mình đã suy nghĩ và đưa ra một số biện pháp để ngăn chặn tình trạng này trên diễn đàn mã nguồn phpBB3. Thật đơn giản mà hiệu quả, mình đã thử nghiệm 1 tuần và đạt kết quả rõ rệt, không còn 1 nick nào tự reg và bài viết auto nữa. Nay, mình xin chia sẽ cùng các bạn những cách làm do mình thực hiện.
Cách làm thông thường mà chúng ta vẫn làm:
- Yêu cầu kích hoạt tài khoản Email khi đăng kí. Cách này mình cứ nghĩ sẽ hiệu quả lắm, nhưng thực tế thì không đáng kể, chỉ giảm phần nào thôi. Họ có thể sử dụng những địa chỉ Email có thể tự động kích hoạt luôn. Nếu diễn đàn phpBB3 có thêm chức năng hạn chế địa chỉ email rác, chỉ được sử dụng email google, hay Yahoo thì cách này sẽ giảm tình trạng auto reg nick và auto post rất nhiều.
- Bật mã Captcha khi đăng kí (có thể cả khi post bài luôn). Tuy nhiên, các phần mềm post bài tự động này hiện giờ có thể vượt qua dễ dàng. Xem như đây là cách hạn chế phần nào thôi.
Dưới đây là cách thực hiện của mình, rất đơn giản mà hiệu quả!^^
- Nếu diễn đàn của bạn là diễn đàn của lớp học hay phục vụ cho 1 tập thể nhỏ, bạn có thể cho ngưng đăng kí thành viên trong ACP, thành viên nào muốn đăng kí thì liên hệ riêng với admin để bạn kích hoạt. Cách này thì đảm bảo sẽ không bao giờ bị tình trạng trên, nhưng hơi bất tiện 1 chút. 
- Bạn vào mục Thành viên và Nhóm. Chọn Tùy biến mục thông tin cá nhân. Các bạn thêm 1 yêu cầu xác minh khi đăng kí thành viên mới. Ở đây bạn nên chọn tùy biến này là Mục thông tin cá nhân bắt buộc. Trong cách làm của mình, mình đã yêu cầu bắt buột phải và chỉ được điền dãy kí tự là số và tối đa là 8 kí tự và tối thiểu cũng vậy (Tất nhiên các bạn có thể thay đổi con số khác hoặc yêu cầu khác, cách này sẽ làm cho phần mềm auto đó không hiểu được yêu cầu của mình cho nên sẽ không thể vượt qua bước này, vì bước này mình đã tùy chọn là bắt buộc khi đăng kí ^^). Mình đã sử dụng cách này và đạt kết quả rất tốt trong việc chống tình trạng tự động reg nick trên diễn đàn phpBB3.
Ở trên mình chỉ nói cái hướng làm như vậy, các bạn có thể tùy biến nhiều cách khác hay hơn. Đại ý cách làm ở đây là tạo 1 yêu cầu bắt buộc phải điền khi đăng kí làm thành viên, yêu cầu này chỉ con người mới hiểu, Và phải điền đúng yêu cầu mới có thể hoàn thành đăng kí.
- Vậy làm sao để giảm tình trạng tự động post bài? Thật ra cách trên mình đã giảm tình trạng tự động tạo nick mới thì cũng dẫn đến hệ quả là hạn chế post bài tự động rồi. Tuy nhiên các bạn có thể thực hiện thêm Thiết lập gửi bài để giảm auto post. Thông thường họ gửi bài lên diễn đàn mục đích là chèn liên kết để tạo những backlink về trang họ. Do đó, chắc chắn trong bài viết sẽ chứa rất nhiều liên kết!!!. Vậy bạn chỉ cần vào Thiết lập gửi bài, trong ô tùy chọn yêu cầu Số liên kết tối đa trong mỗi bài viết các bạn điền là "1" (hoặc số khác, càng nhỏ càng hiệu quả). Do đó, khi họ post bài tự động, hệ thống phpBB3 sẽ không cho bài viết đó gửi lên vì lỗi vượt quá số lượng liên kết cho phép trong bài viết!.
Trên đây là cách thực hiện của mình để hạn chế tình trạng tự động đăng kí nick mới và post bài tự động bởi 1 số phần mềm Auto. Mình hướng dẫn với tinh thần chia sẽ trong khả năng và kinh nghiệm của mình. Chắc chắn sẽ không tránh được những thiếu sót. Rất mong nhận được những lời góp ý chân thành từ các bậc thầy, đàn anh đi trước để mình ngày càng hoàn thiện hơn!
Chúc các bạn thành công!
Đã có 5 lời bình luận cho chủ đề Hạn chế reg nick mới và post bài tự động trên diễn đàn phpBB3. Trang web dophuquy.com rất hoan nghênh đón nhận những lời bình luận mang tính xây dựng từ độc giả.
  1. Anonymous "reg" nghĩa là gì vậy Admin?
  2. Đỗ Phú Quý "Reg" là viết tắt của từ "Register", nghĩa là "Đăng kí"
  3. Anonymous Free Forum của em cũng đang bị tình trạng này.Để em áp dụng cách của anh thử!
  4. Anonymous bài viết đáng để tham khảo
  5. Anonymous Bài viết hay lắm. Cảm ơn bạn nhiều
    http://timdoitacnhanh.com/vn/forum/

 
Di chuyển lên trên cùng



Bình luận bài viết