Hiểu lầm buồn cười vì dấu câu (Tổng hợp)

July 14, 2012
Dưới đây là những mẫu chuyện vui về việc viết không sử dụng dấu câu (dấu chấm, dấu phẩy,..), hoặc dùng dấu câu cẩu thả gây hiểu lầm tai hại. 
Tất cả những câu chuyện này được mình sưu tầm qua các câu chuyện góp nhặt mà mình tổng hợp thành. Ngoài những tiếng cười thật mới, mình hy vọng tất cả chúng ta xem đó như là bài học để thấy được sự lợi hại của dấu câu như thế nào.
Truyện cười hiểu lầm vì không sử dụng dấu chấm, dấu phẩy, xuống hàng hợp lý
Những ngày gần đây, một bức ảnh ghi lại một tấm biển cổ động “lạ” đã lan truyền trong cộng đồng mạng Việt Nam với một tốc độ chóng mặt.
Đây là một tấm biển cổ động kế hoạch hóa gia đình với khẩu hiệu “Mỗi gia đình có hai con vợ chồng hạnh phúc”. Tuy nhiên, do thiếu dấu phẩy cùng cách ngắt dòng bất hợp lý, tấm biển đã bị nhiều người hiểu lầm thành: “Mỗi gia đình có hai con vợ. Chồng hạnh phúc”
LIÊN KẾT ĐƯỢC TÀI TRỢ




Nhận được thông báo đầu năm học của nhà trường về việc chỉnh đốn trang phục cho học sinh, bí thư lớp viết thông báo đó lên bảng.
Sau khi đọc thông báo cả lớp cười ầm lên, còn bí thư thì không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Nhìn lại thông báo mình viết, bí thư mới "ngã ngửa".
Thông báo của ban giám hiệu về việc chỉnh đốn trang phục cho học sinh như sau: (Bí thư viết nội dung chính lên bảng)
"Để tránh tình trạng học sinh không tuân thủ nội quy nhà trường, và để cho những học sinh mới biết được nội quy. Nay nhà trường thông báo: 'Nam sinh bỏ áo trong quần nữ sinh, mặc áo dài'"
·.¸¸.·´´¯`··._.·~~~'~'~~ DoPhuQuy's Blog ~~'~'~~`·.¸¸.·´´¯`··._.·
Sau khi đi khám bệnh về, người chồng cầm bệnh án trên tay với lời phê của bác sĩ: "Ăn cơm không được uống rượu " đưa cho vợ coi.
Vợ sau khi coi xong thì bắt đầu cằn nhằn:
- Ông thấy chưa, cứ uống rượu hoài, bữa cơm nào ông cũng uống rượu.
Vài ngày sau, thấy ông vừa ăn cơm vừa uống rượu, bà ta lại la lên:
- Ông không thấy bác sĩ dặn hay sao mà còn uống rượu?
- Bà không biết đọc à, bác sĩ ghi rõ: "Ăn cơm không được, uống rượu", hôm nay tui ăn cơm không ngon miệng nên được uống rượu.
- !!!!!
Tới chiều bà vợ lại thấy ông chồng lôi rượu ra uống.
- Sao tui thấy ông ăn gần hết chén cơm mà vẫn uống rượu?
- Bà lại không biết đọc rồi, bác sĩ ghi rõ: "Ăn cơm không, được uống rượu", bà thấy tui nãy giờ ăn cơm không chứ làm gì có thức ăn mà không cho tui uống rượu.
- !!!!!
Hiểu lầm buồn cười vì dấu câu
·.¸¸.·´´¯`··._.·~~~'~'~~ DoPhuQuy's Blog ~~'~'~~`·.¸¸.·´´¯`··._.·
Hai vợ chồng cãi nhau. Chồng trả vợ về nhà bố mẹ đẻ.
Để cho chắc ăn, anh chồng không quên viết kèm thêm mảnh giấy: "Cho mày về không phải ở với tao".
Mấy hôm sau nhớ vợ, anh ta sang nhà bố mẹ vợ, đòi vợ về. Vợ bảo:
- Hôm qua anh đuổi tôi ra khỏi nhà, giấy anh viết còn sờ sờ ra đây anh xem đi.
Chồng cầm mảnh giấy đọc rồi bước ra ngoài lấy bút phẩy một cái và đưa vào:
- Cô đọc đi xem tôi viết gì.
Vợ xem lại thấy: "Cho mày về không, phải ở với tao". Thế là đành phải theo chồng trở về nhà.
LIÊN KẾT ĐƯỢC TÀI TRỢ




Mẹ đang đi làm ca đêm ở nhà máy dệt, tranh thủ nhắn tin hỏi thăm con gái: "Con ngủ chưa?".
Cô bé nhắn lại: "Mẹ vào ca ba con ngủ với dì".
Người mẹ đọc xong tin nhắn hoảng quá xin ban giám đốc nghỉ để về giải quyết. Về đến nhà thì thấy chồng nằm chèo queo ở nhà một mình vội hỏi:
- Con đâu?
- Con qua nhà dì ngủ rồi - người chồng đáp.
Lúc này người mẹ mới hiểu. Hóa ra con gái định nhắn: "Mẹ vào ca ba, con ngủ với dì" thì bà mẹ lại hiểu nhầm thành: "Mẹ vào ca, ba con ngủ với dì".
·.¸¸.·´´¯`··._.·~~~'~'~~ DoPhuQuy's Blog ~~'~'~~`·.¸¸.·´´¯`··._.·
Sáng nào anh đầu bếp chánh của một tiệm ăn cũng viết trên bảng phân công phần việc của từng người. Vì bận việc nên không lần nào các câu văn của ông có dấu chấm hoặc dấu phẩy.
Ông viết như sau:
- “ Anh Hòa cắt tiết anh Hùng nhổ lông cô Hồng luộc trứng anh Tuấn mổ bụng cô Lài lột da anh Tán rán mỡ chị Kim rửa chim cô Lý bóp mềm anh Tuất băm nhỏ cô Lan xào gan anh Hiệp quét dọn xong để đó chờ tôi”.
Ông đầu bếp phụ cắc cớ cầm phấn thêm vào các dấu phẩy cho câu văn rõ nghĩa.
Câu văn trở thành như sau:
- “ Anh Hòa cắt tiết anh Hùng, nhổ lông cô Hồng, luộc trứng anh Tuấn, mổ bụng cô Lài, lột da anh Tán, rán mỡ chị Kim, rửa chim cô Lý, bóp mềm anh Tuất, băm nhỏ cô Lan, xào gan anh Hiệp quét dọn xong để đó chờ tôi”.
·.¸¸.·´´¯`··._.·~~~'~'~~ DoPhuQuy's Blog ~~'~'~~`·.¸¸.·´´¯`··._.·
Ông Phan Tôn Công nói dối vợ rằng ông đã kiếm thêm được job thứ hai, làm ca đêm ở môi trường độc hại nên tạm thời không chung chăn chung gối được, nhưng chẳng bao lâu bà vợ biết rõ cái job thơm này của chồng là đi ngủ với vợ hai, bà bèn đi thưa. Quan tòa ra lệnh cho Công ngủ với vợ cả, Công không được ngủ với vợ hai. Công thi hành án lệnh, nhưng bà vợ cả lại đi kiện, vì chồng không thi hành đúng. Quan tòa tức giận đập bàn la bị cáo rằng sao dám coi thường pháp luật, cho nên gia tăng hình phạt, không cho Công ngủ với vợ nào nữa mà còn bị làm “công chức”, tức nhặt rác ven xa lộ một tháng. Công kêu oan, trình lên quan bản án đánh máy, có chữ ký của quan và đóng mộc đàng hoàng, bản án ghi rằng:
“Ngủ với vợ cả không được, ngủ với vợ hai”.
Thực ra ai cũng hiếu ý quan tòa, nhưng thư ký tòa đã ăn hối lộ của Phan Công, xê dịch cái dấu phẩy (,) đi một ly để chuyện sai đi một dặm, đúng hơn là đảo lộn án lệnh. Bút sa ông tòa hết cãi, Công cứ y án ngủ với vợ hai.
·.¸¸.·´´¯`··._.·~~~'~'~~ DoPhuQuy's Blog ~~'~'~~`·.¸¸.·´´¯`··._.·
Có cụ Tổng biết mình sắp chết nên gọi vợ chồng đứa cháu nội đến nhận di chúc và căn dặn đứa cháu dâu rằng phải có nhiều con thì vợ chồng cháu mới vui vẻ hạnh phúc, chứ như ông nội chỉ có 1 con nên buồn lắm. Thằng cháu nội nháy mắt với luật sư viết di chúc, nên di chúc viết như sau:
“Gia đình cháu phải có nhiều con vợ, chồng cháu mới vui vẻ hạnh phúc”.
Từ đó mỗi khi vợ chồng lục đục về chuyện cơm với phở thì thằng cháu lại mang di chúc của ông nội ra dẫn chứng. Hắn than với vợ rằng “mệt lắm”, nhưng vì chữ hiếu mà phải vâng lời ông nội mà thôi.
Đã có 2 lời bình luận cho chủ đề Hiểu lầm buồn cười vì dấu câu (Tổng hợp). Trang web dophuquy.com rất hoan nghênh đón nhận những lời bình luận mang tính xây dựng từ độc giả.
  1. Ngọc đọc mấy mẫu truyện vui hiểu nhầm do dấu câu này mình thấy vui lắm.
  2. Tèo Mấy cái kiến thức này là cơ bản quá mà sao nhiều người vẫn bị lỗi nhỉ?
    Mấy người viết một mạch mà không viết dấu chấm, dấu phẩy,.. chắc là bà con gần với Yết Kiêu rồi. Chỉ có Yết Kiêu mới có hơi dài zậy thôi..

 
Di chuyển lên trên cùng



Bình luận bài viết