Những bài văn miêu tả hài hước

September 16, 2012
Dưới đây là tổng hợp những bài văn miêu tả hài hước của lứa tuổi học trò mà mình sưu tầm được từ trên mạng. Chúc các bạn ngày nghỉ nhiều niềm vui!
Những bài văn khó đỡ nhất của các nhóc xin được bắt đầu..
Những bài văn miêu tả hài hước
Đề: Tả con chó.
Chi Oa Oa là con chó mà em nuôi, người nó như quả bí, đầu nó như quả bóng gôn, mắt nó như hai hòn bi ve. Mỗi lần em đi học về là nó lại nhảy tót lên người em. Em rất hạnh phúc vì có chú chó, em sẽ yêu quý chú chó suốt đời. Em chúc chú chó mau khỏi bệnh ghẻ.
Đề: Tả cô giáo.
Cô giáo em có làn da trắng mịn như da em bé. Cổ của cô dài 3 mét giống như con gà nhà em. Trán cô có nhiều nếp nhăn bởi vì cô thức khuya để soạn giáo án cho chúng em học. Đôi bàn tay sần sùi nhưng hơi lòng thòng vì cô viết bảng nhiều quá. Cô thường nói với chúng em là: "tụi em là lũ ngu lâu dốt bền khó đào tạo". Em rất yêu cô giáo em.
LIÊN KẾT ĐƯỢC TÀI TRỢ




Đề: Tả ngôi nhà.
Ngôi nhà của em có hai cây chuối lúc nào cũng lù lù như hai gã trộm râu xồm.
Đề: Tả mẹ em.
Chân mẹ em như hai cái cột đình, lúc nào mẹ đi đều nghe tiếng: "Thình, thình, thình" thấy mà ghê.
Đề: Tả bà nội.
Bà nội em rất già, mỗi khi bà cười thì cả một vùng trở nên u ám.

Đề: Tả chú hàng xóm.
Ở gần nhà em có một chú hàng xóm. Chú hơn tuổi bố em. Sáng nào chú cũng cởi trần mặc quần đùi ngồi trên sân thượng bắn thuốc lào. Cứ nghe tiếng chú bắn thuốc lào là em dậy để đi học, vì thế em không bao giờ đi học muộn.

Đề: Tả giờ sinh hoạt cuối tuần.
"Tùng! Tùng! Tùng" ba tiếng trống vừa vang lên báo hiệu vào tiết bốn. Chúng em chạy sầm sập như có con ma lùa thẳng vào lớp, ai nấy đều thở hổn hển và nhìn cô như sắp có chuyện gì xảy ra.

Đề: Tả gia đình em.
Gia đình em có bốn người, bố em, mẹ em, em và một con chó. Ngày nào bố em cũng đóng gạch. Sáng đóng gạch, chiều đóng gạch, tối lại đóng gạch. Em yêu bố em.

Đề: Tả mẹ của em.
Mẹ em có hàm răng trắng như ngà voi, lúc nào cũng nhe ra cười với mọi người.

Đề: Tả bố em.
Bố em năm nay 40 tuổi, da bố em mầu cà phê sữa, tóc của bố thì dựng ngược lên như bàn chải đánh giầy. Bố em có hàm răng rất trắng nhưng nó chìa ra ngoài, hàng xóm nhà em cứ bảo bố em là anh Linh vẩu.

Đề: Tả cánh đồng lúa.
Quê em có một cánh đồng lúa rất đẹp. Hàng ngày em vẫn thường nhổ lúa chơi bán đồ hàng nhưng toàn bị các bác nông dân mắng. Em không hiểu vì sao các bác làm như vậy.

Đề: Tả con lợn.
Con lợn nhà em rất đẹp, bốn cái chân của nó như bốn cái chân tủ ly nhà em.

Đề: Miêu tả hình ảnh mặt trời quê hương.
Ông mặt trời đỏ rực như con đom đóm đực.

Đề: Tả về mẹ.
Mẹ em có gương mặt dài như trái đu đủ, mắt bồ câu con bay con đậu, sóng mũi mẹ gập ghềnh như sóng biển. Mỗi khi mẹ cười ai cũng phải ngước nhìn...

Đề: Tả người bạn thân.
Em có người bạn rất thân tên là Châu. Năm nay Châu lên 10 tuổi, học cùng lớp, ở cạnh nhà em. Châu thân hình cân đối, tóc húi gọn, đầu ngẩng cao như con gà chọi sắp vào trận đấu. Mắt trâu đen láy, mồm rộng, da trắng. Châu lầm lì ít nói, nhưng đã nói thì nói bằng được. Châu đi dép cao su đen đã mòn một nửa.

Đề: Tả ông ngoại.
Ông ngoại em năm nay đã 70 tuổi. Ông có dáng người thấp, gầy. Răng của ông thì toàn răng giả.

Đề: Tả con gà.
Nhà em có 1 con chó. Đầu nó to như quả bóng tennis. Thân nó dài bằng 1/3 cái bàn học của em.

Đề: Tả cây bút chì.
Mẹ mới mua cho em một cái bút chì. Nó còn thơm mùi gỗ và nước sơn. Dù nó đã ngắn tí nhưng em vẫn rất yêu nó.

Đề: Tả cây chuối.
Cách đây hơn một nghìn năm, ông nội em có trồng một cây chuối. Thân cây rất to như cây na, lá to như lá bàng. Em rất yêu cây chuối này.

Đề: Tả bà em.
Bà em rất chăm trồng cây. Trong vườn bà có trồng quả khoai lang.

Đề: Tả cây cổ thụ.
Làng em có một cây tên là cây cổ thụ rất to. Thân cây mập mạp, xù xì, lá xanh biếc, trên cành có những cọng dây rối mù lúc nào cũng xõa rũ rượi xuống đất. Chiều nào chúng em cũng ra gốc cây tỉa cành, bắt sâu, tưới cây cho cây được xanh tốt.

Đề: Tả vật nuôi trong nhà.
Nhà em có nuôi cá vàng, đã chết một số con, giờ còn bốn con. Cá vàng nhà em thường xuyên bị bỏ đói vì mọi người trong nhà quá bận rộn: bà nấu cơm, mẹ giặt quần áo, bố tưới cây, em em thì chơi còn em thì học bài. Em ngầm nghĩ cá vàng nhà em hay chết là vì thường xuyên bị bỏ đói.

Đề: Tả hoa hồng.
Ngày tết mẹ em cắm một lọ hoa hồng rất đẹp. Buổi sáng hoa hồng nở tỏa ra một hương thơm nồng nặc.

Đề: Tả Hồ Gươm.
Nước Hồ Gươm xanh như nước rau muống luộc.

Đề: Tả cây mít.
Nhà em có một cây mít ở đằng sau nhà, thân cây to ơi là to, lá của nó to bằng cái tai con lợn.

Đề: Tả con gà nhà em.
Nhà em có một con gà, hai mắt nó tròn như hai nắp chai. Mào nó đỏ như màu đỏ. Mỗi buổi sáng nó thường hay gáy Ò... Ó ó ó... O... Ò ò ò ò... đánh thức em nhưng nhà em cứ đóng kín cửa cho nên không nghe được tiếng gà kêu, vì thế em luôn đi học trễ.

Đề: Tả mẹ em.
Chân mẹ em dài như hai quả mướp. Dáng mẹ đi yểu điệu như người say rượu. Mỗi lần mẹ em vo gạo nhịp nhàng như chú công nhân làm đường.

Đề: Tả bác nông dân.
Trên đường em đi học, em thấy bác nông dân vác trâu ra đồng cày ruộng.

Đề: Tả cây mít.
Nhà em có một cây mít. Mẹ em bảo nó do cụ của cụ em trồng. Cây cao 20 cm, cành lá xum xuê rậm rạp như lông chân bố em.

Đề: Tả mẹ em.
Mẹ em có khuôn mặt hình vuông mà bao anh sinh viên hằng mơ ước .

Đề: Tả cây bàng.
Sân trường em có rất nhiều cây bàng. Sáng em đu, chiều em đu, tối em đu.

Đề: Tả bà nội.
Bà nội em năm nay đã già lắm rồi. Da của bà nhăn nheo, khi bà cười thì bà có rất nhiều lúm đồng tiền. Răng bà trắng, vàng hoặc đen. Em rất yêu quý bà em.

Đề: Tả không khí tết trong gia đình.
Mỗi độ xuân về, nhà em đón Tết rất yên bình. Bữa ăn đầu năm, ông em không nói gì, ba em không nói chi, tụi em cũng không nói gì. Nói chung, mọi người chỉ lo cắm cúi ăn túi bụi, tiền lì xì không nhận được của ai cả.

Đề: Tả con gà nhà em.
Nhà em có một con gà, nó to bằng cái cặp sách của em. Mỗi lần em mở cặp sách là em cứ nghĩ tới con gà của mình đang vỗ cánh.

Đề: Tả cảnh vùng biển quê em.
Biển quê em rất đẹp, đẹp nhất khi ông mặt trời đi ngủ, em rất thích đi ngắm biển nhưng không thích tắm biển vì biển quá bẩn.

Đề: Kể lại một giấc mơ đẹp của em.
Đêm hôm qua em nằm ngủ mơ thấy nhà em có một ngôi nhà ba tầng. Em rất thích chạy lên chạy xuống trên cầu thang. Một lần do không cẩn thận em bị rơi từ trên tầng hai xuống và em bị khâu ba mũi.

Đề: Tả cô bán hàng.
Gần nhà em có cô bàn hàng tạp hóa, cô cao mét mốt, cô đi đôi giầy mét hai, mắt cô giống mắt bồ câu. Hai má cô lúc nào cũng đỏ như hai quả cà chua chín.

Đề: Tả con mèo.
Nhà em không nuôi mèo nhưng em thấy mẹ em bảo bố em có một con mèo nhí, nếu mẹ bắt được con mèo nhí đó thì mẹ sẽ cắt cụt đuôi.
LIÊN KẾT ĐƯỢC TÀI TRỢ




Đề: Tả con lợn.
Nhà em có nuôi một chú lợn đầu bằng cái siêu, mình bằng cái xô, đầu gắn liền với mình.

Đề: Tả pháo hoa ngày Tết.
Tối 30 Tết, bố em đưa em đi xem pháo hoa. Những chùm pháo hoa lung linh tuyệt đẹp như mưa thiên thạch.

Đề: Tả ông em.
Ông em có mái tóc trắng như phân cò.

Đề: Tả con gà.
Con gà nhà em chân to bằng song cửa sổ. Mỗi sáng dậy nó gáy te te làm cả làng thức giấc. Có đứa ghen ăn tức ở đã ăn trộm gà làm cả làng em nháo nhào đi tìm, vì không có nó không có ai đánh thức. Em rất buồn.

Đề: Tả cô giáo.
Cô giáo em rất đẹp, hai bàn chân cô như hai viên gạch phồng, cô đi đôi tông lì, mỗi khi cười cô thò ra hai hàm răng trắng phớ.

Đề: Tả ông em.
Em rất thương ông của em, vì mỗi khi em buồn là ông thường rủ em chơi siêu nhân cùng ông.

Đề: Tả mùa hè.
Mùa hè đến, mọi thứ đều nóng lên, người em suốt ngày ra mồ hôi, nhất là lúc em đá bóng với các bạn. Mùa hè đến, trong sân trường em rất nhiều tiếng ve, tiếng kêu của hàng trăm ngàn con ve mà không tài nào xác định nổi là ve đang ở đâu.

Đề: Tả công việc của bác nông dân.
Ngày nào bác nông dân cũng xịt thuốc diệt chim sẻ và thuốc xịt châu chấu cho cây lúa cao 2 mét.

Đề: Tả bạn thân.
Ngồi cạnh em là Khoa và Liên. Liên nói chuyện đều đều từ khi vào lớp đến lúc ra về làm em rất buồn ngủ. Còn Khoa thỉnh thoảng lại rống một tiếng giúp em giật mình tỉnh táo. Khoa và Liên là bạn thân của em, nhờ hai bạn mà em học tập rất tiến bộ.

Đề: Tả buổi đi chơi.
Hôm trước em được đi chơi với anh trai em. Anh bảo em đi lấy hộ anh cái mũ nhưng mà em không nghe. Anh bảo: "Chú mày đừng có thái độ lồi lõm với anh".

Đề: Tả về người mà em yêu quý.
Mẹ em rất quý bác hàng xóm, sáng nào hai người cũng ngồi buôn dưa. Bác hàng xóm rất tốt bụng thường mở tủ lạnh nhà em gọt hoa quả và mời em ăn. Em rất quý bác ý.

Đề: Tả trái sầu riêng.
Hôm nay đi chợ về mẹ có mua cho em một trái sầu riêng. Trái sầu riêng có lớp vỏ xanh rì, bóng lưỡng. Trông nó tròn trịa trơn tru rất đáng yêu.

Bài văn hài hướcĐề: Miêu tả giờ ra chơi của lớp em.
Một hồi trống báo hiệu giờ ra chơi, cả lớp em ùa ra như tổ kiến lửa bị em xịt nước.

Đề: Tả con lợn.
Nhà em có nuôi một con lợn con. Mình nó to như cái cánh cửa, tai như cái cánh quạt điện. Em rất yêu quý con lợn nhà em. Rồi một hôm mấy bác hàng giáp đến, con lợn không còn nữa, nó đi để lại cho em một đĩa lòng.

Đề: Tả cảnh chợ.
Một lần em cùng mẹ đi chợ. Chợ vui lắm nhiều khi lại rì rào tiếng mấy cô bán hàng cãi nhau không biết lí do gì. Ngày nào cũng vậy. Em rất thích đi chợ.

Đề: Tả cây bàng.
Cây bàng trường em rất to, nhất là bộ rễ, trồi lên cả mặt đất, nổi cả lên những cục u vĩ đại như của người bị ung thư.

Đề: Tả ông em.
Ông em năm nay đã ngoài 90, tóc ông em mọc lún phún như lông chim.

Đề: Tả em bé.
Em bé của em trông rất đáng yêu. Khi cười trông rất giống ông cụ. Người ta cười hở mười cái răng, em cười hở mười hàm lợi.

Đề: Tả bạn thân của em.
Em năm nay đã lên lớp 8 rồi, em có nhiều người bạn thân nhưng em thân nhất là bạn Hoa. Bạn có nước da ngăm đen nhìn lâu mới thấy đẹp, bờ môi như 2 quả chuối hột và mông bạn to bằng cái vành nón.

Đề: Tả đêm giao thừa.
Tết năm nào cũng vậy, cứ đêm 30 Tết cả nhà em quây quần bên nồi bánh chưng, vừa uống nước chè vừa ngắm trăng.

Đề: Tả cảnh hồ Gươm.
Chủ nhật trước, em đạp xe đi một vòng quanh Hà Nội. Giữa Hà Nội có hồ Gươm. Trong đền có con rùa to bằng cái vành xe đạp.

Đề: Tả con lợn.
Con lợn nhà em lông trắng như tuyết, đầu nó bằng quả dưa hấu, thân nó to bằng cái xoong mười bốn và chân nó dài như cái điếu cầy.

Đề: Tả con gà trống.
Nhà em có nuôi một con gà trống trông rất hùng dũng. Đầu nó tròn như trái ổi, cái mỏ nhọn như ngòi bút mực và cái mào đỏ nhấp nhô như sóng biển. Em rất yêu quý chú gà trống vì hàng ngày nó đẻ trứng cho ba mẹ và em ăn để tăng cường sức khoẻ.

Đề: Tả Thánh Gióng đánh giặc.
Khi đánh giặc xong, Thánh Gióng khoác ba lô bay lên trời.

Đề: Tả ông ngoại.
Ông em già lắm. Nước da ông đồi mồi. Và đặc biệt ông em có một rừng lông chân.

Đề: Tả con vật nuôi trong nhà.
Nhà em có một con chó mới đẻ, nó ngoan lắm, mỗi bữa ăn hết một nồi cháo to như cái nồi cơm. Mỗi lần em đi học về nó lại sà xuống lòng em như là mẹ của nó vậy.

Đề: Tả đồ vật trong nhà.
Bố em có một chiếc xe máy, mỗi khi bố đi nó kêu như tàu lửa.

Đề: Tả con lợn.
Nhà em có nuôi một con lợn. Mỗi khi mẹ em cho nó ăn nó lấy mũi hẩy hẩy đổ hết cám, điên tiết mẹ em lấy roi quật thẳng vào mũi nó.

Đề: Tả thầy giáo.
Trường em có thầy giáo tên Minh dạy toán. Ai ở trường cũng rất yêu quí thầy và gọi thầy là Minh "cute" bởi thầy rất đẹp trai và có nụ cười rất duyên.

Đề: Kể về thành viên trong gia đình.
Nhà em có nuôi một ông nội, sáng nào ông cũng ra sân ngáp ba ngáp.

Đề: Tả vườn nhà em.
Vườn nhà em rộng thênh thang nhưng bố mẹ em không chịu làm. Trong vườn có một cây mít nhưng năm nay mít không ra quả mít mà lại ra quả gấc.

Đề: Tả cái cặp của em.
Đầu năm học, mẹ em mua cho em một cái cặp rất đẹp. Cái cặp màu nâu, được làm bằng da bò nên khi mở cặp ra, em ngửi thấy mùi bò trong cặp rất ngon.

Đề: Tả con vẹt.
Con vẹt có cái mỏ khoằm khoằm như yên xe đạp Trung Quốc.

Đề: Tả cảnh Hồ Gươm.
Tháp Rùa trông như cái nhà hoang, cầu Thê Húc uốn cong trông như con tôm luộc.

Đề: Tả bà em.
Bà em năm nay đã ngoài 70, khuôn mặt bà hình trái xoan, đôi mắt tròn đen ẩn dưới đôi lông mày lá liễu, mũi dọc dừa, da nhăn nheo chỗ lồi chỗ lõm.

Đề: Tả cây trong vườn.
Bà em mới trồng cây su su. Nó vươn dài hơn 1 mét, quả to bằng cái chén uống nước.

Đề: Tả cái cặp.
Mẹ mua cho em 1 cái cặp, nó dài 1 mét, ngang 1 mét, nó giúp em che mưa che nắng mỗi ngày em đến trường.

Đề: Tả cô giáo.
Cô chủ nhiệm lớp em tên Mai, cô cao 2m05, nặng 56kg, thân hình thanh mảnh, nhất là hàm răng của cô, chúng đều tăm tắp như bờ rào ngoài của nhà em.

Đề: Tả ông nội.
Nhà em có một ông nội, năm nay đã gần 80. Nước da của ông không còn mịn màng như hồi 20 mà sần sùi ngăm nâu như da con cóc.

Đề: Tả cây phượng.
Thân cây phượng trường em to bằng cái bô.

Đề: Tả Thánh Gióng
Gióng lớn nhanh như thổi, cơm ăn mấy chưa đủ, hai ông bà lão hoảng hốt nhờ hàng xóm góp gạo nuôi Thánh Gióng. Hình tượng sâu nặng của Thánh Gióng có lòng yêu nước và thương dân trong sức mạnh dân tộc không màng danh lợi.

Đề : Em hãy tả mẹ em.
Mẹ em chân tay mốc meo vì làm ruộng. Mẹ rất thương các con. Mỗi khi đi làm đồng về mẹ đứng giữa sân gọi to: "Chúng mày đâu", mấy chị em vội chạy ra. Mẹ vén áo, rũ cạp quần những con cua đã vặt càng, những con ốc rơi ra lộp bộp. Chúng em vội vàng nhặt chạy vào bếp nướng lên thơm lừng.

Đề: Tả bà em.
Khi cười miệng bà em móm mém như miệng cái hố.

Đề: Tả vật nuôi nhà em.
Nhà em có nuôi một con chó. Nó đen như cục than. Bụng nó bự như cục thịt heo bán ở ngoài chợ. Mắt nó như hai viên hột xoàn. Bốn chân nó như cái cột đình.

Đề: Tả một chuyến về quê ngoại.
Hè vừa rồi em được ba mẹ cho về nhà ngoại chơi. Nhà ngoại cách nhà em hai căn.

Đề: Kể về một người mà em yêu quý.
Nhà em có một người tên là ông nội. Ông em nay đã ngoài 70 xuân nhưng da dẻ nhăn nheo hết rồi. Mắt ông to tròn và lấp lánh như hai hòn bi ve. Miệng ông cười thật tươi và khi cười để lộ hàm răng trắng đều như hạt bắp.

Đề: Tả cây cổ thụ.
Gần cổng trường em có một cây cổ thụ. Cây cao to, cành lá xum xuê, thân cây sù sì. Hàng ngày, tổ em thường ra bắt sâu nhổ cỏ, tưới cho cây thêm xanh tốt.

Đề: Tả cây chuối.
Lá cây chuối xanh màu lá chuối, búp cây chuối xanh màu nõn chuối, còn thân cây chuối to bằng bắp đùi bố em.

Đề: Tả em bé.
Em bé nhà em mới 6 tháng tuổi, bé rất dễ thương và ngoan ngoãn. Mỗi khi mẹ cho bé ăn mẹ lại làm đủ trò. Ban đầu mẹ gọi anh Mèo ơi, rồi mẹ gọi anh Loa ơi, mẹ gọi anh Lịch ơi mà em vẫn quấy khóc. Thế là mẹ vừa cho bé ăn mẹ vừa nhảy múa tung tăng như con điên trên giường

Đề: Tả một người em yêu quý nhất.
Bố em là người em yêu quý nhất. Bố em phải làm việc rất vất vả. Mỗi tháng bố em phải nộp cho mẹ em một triệu đồng tiền lương để mẹ em nấu cơm cho mà ăn.

Đề: Tả công việc buổi sáng.
Sáng nào em cũng dậy sớm rửa mặt, đầu tiên em múc một gáo nước lạnh lẽo lên, sau đó em cầm khăn mặt ngoáy mũi, rồi em ngoáy tai.

Đề: Tả cô giáo.
Cô giáo em có hàm răng chìa ra như cái mái hiên.

Đề: Tả con lợn.
Nhà em có nuôi một chú lợn. Thân chú to như người mẹ em, cái đuôi thì dài như cái thước kẻ.
Đã có 5 lời bình luận cho chủ đề Những bài văn miêu tả hài hước. Trang web dophuquy.com rất hoan nghênh đón nhận những lời bình luận mang tính xây dựng từ độc giả.
  1. Anonymous Hề hề, những bài văn siêu hài hước :))
  2. Anonymous ai viết được những bài văn này thật là có trí tưởng tượng phong phú. hi =D>
  3. Đề bài: Hãy tả cô giáo của em Một học sinh tiểu học tả như sau: Cô giáo em hiền nhưng hơi mập, tóc cô ngắn được buộc gọn ra đằng sau, khi đi tóc cô ve vẩy ngo ngoe như cái đuôi con lợn con nhà em khi em ra cho nó ăn cám. Cô có đôi chân vòng kiềng, có lần em nghe mẹ em bảo với mẹ thằng Hà, chân như vậy sau này cô sẽ dễ đẻ hơn.
  4. Tèo Xin các thánh viết văn nhận của em 1 lạy ạ...
    Đọc văn của mấy thánh mà em cười muốn rụn rún luôn.
    Không liên quan nhưng em đang phân vân có nên đi học lại ko nữa..chán quá.... Mấy bác tư vấn e với coi.. Tính xuống sài gòn đi học trung cấp nghề nào đó... Cho có cái nghề, kiếm ng vk ngoan hiền nữa là oke... Chứ làm lính suốt ko đc lên chức chán quá....
    Cái cảnh cơ hàn cũng đã qua
    Bây giờ điều kiện cũng khá mà
    Phân vân đang định đi học tiếp
    Chẳng biết nên đi hay ở nhà
    Có ai chỉ giùm làm hay học
    Để lâu hết tuổi thời cơ qua
    Mà đi ko tiền cũng ớn quá
    Sài tiền thì cũng đã quen mà...
  5. SIÊU LÝ SỰ NHÍ
    Con gái: Ba! (thủ thỉ)
    Con sắp được nghỉ hè
    Lại được đi bắt ve
    Tìm nơi chúng đi về
    Trong ngày hè oi bức
    Được đi công viên nước
    Tập cho được môn bơi
    Con sẽ đi lên đồi
    Ngắm hoa sim mới nở
    Được đi về thành phố
    Tính dân số Việt Nam
    Được dự tiệc liên hoan
    Quen biết thêm nhiều bạn
    Con sẽ làm chiến hạm
    Giúp rạng danh non sông
    Đọc lịch sử Tiên –Rồng
    Bao anh hùng áo vải
    Chiến trường không sợ hãi
    Quật cường và hăng hái
    Kết thành dải cờ đào
    Con ghé thăm đồng bào
    Còn gian lao vất vả
    Con muốn làm tất cả
    Để cùng giúp anh em
    Ước muốn và làm nên
    Một Việt Nam rực rỡ…
    Con à chơi vừa đó
    Còn một số việc làm
    Đừng có quá tham lam
    Ước nhiều làm không đặng
    Mùa hè trời rất nắng
    Nên sức khỏe giảm nhiều
    Công việc cũng giảm theo
    Nhà mình nghèo chưa thoát
    Con muốn làm việc tốt
    Cũng phải xong học hành
    Mấy kỳ thi Tiếng Anh
    Học đàn rồi đến Toán…
    Trên lớp cô giáo giảng
    Về nhà soạn kỹ càng
    Chất lượng phải lọc sàng
    Mới đàng hoàng con nhé
    Con vẫn còn quá bé
    Nên giúp mẹ việc nhà
    Rảnh rỗi đi thăm bà
    Thắp hương và dọn dẹp
    Nhà sạch thì mới đẹp
    Học tốt thì chớ lười
    Khi việc đã xong xuôi
    Thì hãy chơi thỏa mái
    Phụng phịu và tự ái
    Bé chẳng thèm ngoái đầu
    Tự nhiên bỏ ra sau
    Điệu bộ sầu tư quá
    Ô! hôm nay thật lạ
    Nghe vất vả rồi đây
    Lời dạy của cô thầy
    Là thế này sao hả?
    Ba mẹ thật kỳ lạ
    Cứ bắt ép quá thôi
    Con học hết năm rồi
    Hè muốn vui một chút
    Cũng để giảm stress
    Cũng để tìm hiểu thêm
    Người gần gũi tự nhiên
    Mới biết thêm sự việc
    Khi nào cũng ép học
    Chẳng có chút niềm vui
    Con chỉ muốn thế thôi
    Chứ đâu dám trái lời
    Ba vất vả nhiều rồi
    Mẹ thì lo sớm tối
    Tuổi thơ con lủi thủi
    Chỉ biết học mà thôi
    Sách cũng sắp thay rồi
    Chưa biết chừng nào đổi
    Cái nào cũng đổi mới
    Mà chẳng cái nào hay
    Làm nhiều sẽ quen tay
    Khó hỏi thầy hỏi bạn
    Luyện thêm tính mạnh dạn
    Hội ý bạn là xong
    Con đâu phải vỡ lòng
    Nói nhiều không hiệu quả
    Học thật vui mới đã
    Làm với cả tinh thần
    Việc nặng - bạn ở gần
    Gặp khó => internet
    Ba quê mùa ra phết
    Chẳng biết tết thiếu nhi
    Con mỉm cười hi hi
    Nháy hàng mi xanh thẳm
    Ngày xưa ba còn ẵm
    Nay đã ngẫm sự đời
    Học hành cũng thảnh thơi
    Và thật vui ba nhỉ
    Hihihi
    (Chính Ngô)

 
Di chuyển lên trên cùng



Bình luận bài viết