Hướng dẫn đổi tài khoản email quản trị Blogger

July 20, 2012
Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách chuyển đổi tài khoản Gmail quản lý Blogger sang tài khoản Gmail khác mà không làm mất những bài viết trước đó. Cách làm này dựa vào quản lý cấp phép Thêm tác giả sẵn có của Blogger.
Hướng dẫn: 
1. Bạn truy cập theo đường dẫn: Bảng điều khiển ~> Cài đặt ~> Quyền.
2. Tại mục Tác giả Blog, bạn bấm vào "Thêm tác giả" (1), sau đó nhập địa chỉ Gmail mới mà bạn muốn sử dụng để quản trị Blog này (2), bấm chọn "Mời" (3).
Các bước thay đổi email blogger, blogspot


3. Đăng nhập vào tài khoản Gmail mới, bấm vào liên kết xác nhận trong email có tiêu đề "Bạn đã được mời đóng góp vào ...". Sau đó đăng nhập vào Blogger. Tài khoản email mới lúc này chỉ có thể tham gia viết bài cho blog mà chưa có quyền quản trị. 
4. Vào lại Blogger theo đường dẫn bước 1 bằng tài khoản Gmail lúc đầu. Lúc này bạn sẽ thấy trong danh sách "Tác giả có thể đăng bài trên Blog này" đã có thêm tài khoản Gmail mới. Tiếp tục bấm vào "Cấp đặc quyền quản trị" ở tài khoản Gmail mới (4). Lúc này 2 tài khoản Gmail có quyền quản trị ngang nhau. 
5. Cuối cùng, vào lại Blogger theo đường dẫn bước 1 bằng tài khoản Gmail mới (tài khoản Gmail mới lúc này đã có quyền quản trị), Bấm "Xóa" tài khoản Gmail ban đầu nữa là xong!
Đã có 13 lời bình luận cho chủ đề Hướng dẫn đổi tài khoản email quản trị Blogger. Trang web dophuquy.com rất hoan nghênh đón nhận những lời bình luận mang tính xây dựng từ độc giả.
  1. MMO làm được rồi. Thanks you!
  2. Anonymous cam on ban rat nhieu vi bai viet
  3. Anonymous =))
  4. Unknown Bạn ơi nhưng khi cấp quyền admin cho người khác, bị người ta đổi quyền admin của mình thành author không thi sao bạn? Lúc này mất cả blog? Làm thế nào để đảm bảo an toàn?
  5. Unknown Thanks
  6. Unknown Thankyou na!
  7. Unknown cảm ơn bác nhiều nhé. Chúc bác 1 năm mới gặp nhiều may mắn và thành công nhé.
  8. AliensF nhưng khi thêm tiện ích cho blog, chẳng hạn thêm google follower thì nó lại hiện thông tin của tk email gốc (trang gg plus của người ấy) đã tạo ra blogspot ấy.....làm sao thay đổi luôn điều này?
  9. Đỗ Phú Quý @10: Như hình bạn chụp thì tài khoản này đang ở quyền "Tác giả". Bạn thử đăng nhập các tài khoản bạn định giao quyền "quản trị" xem thế nào nhé. Bởi vì nếu Blog chỉ có 1 tài khoản quản trị là bạn thì không thể tự chuyển từ Người quản trị → Tác giả được (mặc định Blogger là vậy).
  10. Đỗ Phú Quý @9: 1. Bạn xóa tiện ích Google Follower cũ đi.
    2. Bạn vào mục "Gooogle+" trong bảng điều khiển Blogger để cài đặt lại.
    3. Bạn tạo lại tiện ích Google Follower mới.
  11. Đỗ Phú Quý @5: Bạn không nên cấp phép quyền quản trị cao nhất cho bất kì ai không tin tưởng. Nếu bạn đã bị mất quyền quản trị thì không thể tự lấy lại được đâu nhé!
  12. Unknown Bạn cho mình hỏi: có cách nào để biết blog do email nào quản lý không bạn? Cảm ơn.
  13. Đỗ Phú Quý @14: Hiện tại thì KHÔNG nha bạn.

 
Di chuyển lên trên cùng



Bình luận bài viết