Tranh biếm họa về giáo dục - đào tạo

November 18, 2012
Tranh vui biếm họa về các vấn đề còn tồn tại trong giáo dục & đạo tạo ở Việt Nam hiện nay. Mời các bạn cùng xem và suy ngẫm!
Tranh biếm họa giá sách giáo khoa (SGK)

Tranh biếm họa về việc dạy thêm

Tranh biếm họa bằng cấp trong giáo dục

Tranh biếm họa sách tham khảo

Biếm họa về việc học quá nhiều

Bằng cấp tiến sĩ

Chỉ tiêu và chất lượng trong giáo dục

Biếm họa tiền học phí

Biếm họa Giảm tải dạy và học
LIÊN KẾT ĐƯỢC TÀI TRỢ




Biếm họa giáo dục Việt Nam

Biếm họa mua cao tiến sĩ

Cải cách dạy thêm học thêm


Khổ cực của người nhà giáo

Biếm họa liên kết liên thông đại học

Giảm tải sách giáo khoa

Học quá nhiều

Biếm họa gian lận trong thi cử

Học phí vào trường

Biếm họa bằng tại chức không được tuyển

Biếm họa thu hút sinh viên của trường ngoài công lập

Đã có 1 lời bình luận cho chủ đề Tranh biếm họa về giáo dục - đào tạo. Trang web dophuquy.com rất hoan nghênh đón nhận những lời bình luận mang tính xây dựng từ độc giả.
  1. Đạt 09 Hôm nay vào Facebook mình đọc được 1 status cũng nói về giáo dục mà mình thấy cũng hay, xin chia sẽ lại cho mọi người cùng đọc xem sao (status của bác sĩ Phan Xuân Trung)
    Đào Tạo Y Khoa
    Chiều nay gặp một ông bệnh nhân 60 tuổi bước vào phòng khám với cánh tay bên phải xụi lơ, teo nhỏ. Nhìn thì phân biệt ngay với bệnh nhân bị tai biến mạch máu não. Người bị TBMMN ngoài một bên tay bị yếu liệt thường cũng yếu liệt chân cùng bên, có thể kèm méo mặt. Ông bệnh nhân này chỉ xụi một bên tay phải, còn mọi thứ khác thì bình thường.
    Tôi hỏi: "Hồi nhỏ ông bị tai nạn làm sao cái tay vậy?". Ông đáp: "Má tui nói hồi đó tui bảy tuổi, bị ghẻ, dắt tui đi chích thuốc. Nghe nói chích trúng sợi thần kinh nên bị xụi luôn".
    Đây là một ví dụ về thầy thuốc gây hại cho bệnh nhân. Có thể trong thâm tâm người thầy thuốc kia không hề có ý định hại cho bệnh nhân bị xụi tay, nhưng vì thiếu kiến thức giải phẫu học, thiếu được huấn luyện chặt chẽ hoặc việc tiếp thu kiến thức bị hạn chế mà người thầy thuốc đã vô tình gây hại cho bệnh nhân.
    Vài năm trước đây ở miền bắc rộ lên tình trạng trẻ em bị chứng "chim sệ cánh". Sau một thời gian tìm hiểu nguyên nhân, người ta xác định là do chích ngừa vào sợi thần kinh trong cơ delta.
    Hàng loạt trẻ em bị xụi tay chỉ vì người thực hành chích ngừa không đủ kiến thức, không đủ kỹ năng.
    Những ai đã tham gia vào việc hại bệnh nhân theo cách đó? Không khó để điểm danh: bác sĩ ưu tiên điểm nhờ lý lịch, bác sĩ chuyên tu, bác sĩ cử tuyển.
    Học ngành y, nếu đầu vào không được tuyển chọn một cách chặt chẽ để lựa ra đúng thành phần ưu tú thì trường y chính là trường đào tạo những kẻ sát nhân.

 
Di chuyển lên trên cùng



Bình luận bài viết