Bỏ gợn sóng màu đỏ hoặc xanh dưới văn bản Word

September 22, 2014
Khi soạn thảo văn bản trên Word 2003 chắc các bạn cũng từng gặp trường hợp khi viết đoạn văn bản thì xuất hiện những dòng màu đỏ (hoặc xanh, hoặc có thể cả đỏ và xanh) dạng hình sóng bên dưới dòng chữ. Các bạn có thể xem hình minh họa bên dưới.
Spelling errors. Cách bỏ những đường gợn sóng đỏ khi soạn thảo trên MS Word
Có bạn nghĩ rằng đây là do máy tính bị virus nhưng thực tế thì không phải. Đây là chức năng phát hiện lỗi chính tả và ngữ pháp (Spelling and Grammar) trong Word các bạn à. Chức năng này chỉ áp dụng đúng khi bạn sử dụng tiếng Anh, cho nên nếu viết tiếng Việt nó sẽ không hiểu và cho rằng bạn đã viết sai chính tả nên báo lỗi vậy thôi.
Vậy làm sao để bỏ những gợn sóng màu dưới văn bản trong Word?
Chỉ cần bỏ chức năng phát hiện lỗi chính tả và ngữ pháp của chương trình là được. Bằng cách:
Cách 1: Trong khung soạn thảo Word, bạn nhìn xuống dưới cùng và giữa chân trang, bạn sẽ thấy biểu tượng cuốn sách đang lật. Bạn bấm chuột phải vào đó, check vào 2 dòng Hide Spelling ErorsHide Grammatical Erors là được.
Cach bo nhung duong gon song xanh do khi soan thao tren MS Word 2003
Cách 2: Trong Menu khung soạn thảo Word, bạn chọn Tools ~> Options, chọn thẻ Spelling & Grammar. Tại Spelling, bạn bỏ lựa chọn Check spelling as you type, và tại mục Grammar, bạn bỏ lựa chọn Check grammar as you type. Bạn chọn OK nữa là xong.
Bài viết này cũng là câu trả lời cho bạn Nhung có hỏi mình qua Yahoo. Hy vọng hướng dẫn này sẽ giúp các bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi soạn thảo văn bản trên Word!..
Đã có 5 lời bình luận cho chủ đề Bỏ gợn sóng màu đỏ hoặc xanh dưới văn bản Word. Trang web dophuquy.com rất hoan nghênh đón nhận những lời bình luận mang tính xây dựng từ độc giả.
  1. Anonymous thi ra gon song xanh do trong word la do bao loi tu dong cua chuong trinh. The ma lau nay cu tuong no bi virus chu. thanks
  2. Unknown nhưng chức năng sửa lỗi chính tả khi dùng tiếng anh vẫn hoạt động hả anh
  3. Đỗ Phú Quý @Diemxua Pham: Chức năng phát hiện lỗi chính tả này chỉ áp dụng đối với tiếng Anh. Khi bạn gõ tiếng Việt thì chương trình sẽ lầm hiểu là bạn đã viết lỗi chính tả (Bạn để ý sẽ thấy: Với những từ tiếng Việt mà viết có dấu, hoặc viết không dấu nhưng không có nghĩa trong tiếng Anh thì đều có đường gợn sóng đỏ bên dưới). Vì vậy:
    - Nếu bạn trình bày văn bản là tiếng Việt thì có thể tắt chức năng này như hướng dẫn trên mà không bị ảnh hưởng gì cả.
    - Nếu bạn trình bày văn bản là tiếng Anh thì nên để chức năng này làm việc.
  4. Anonymous Lỗi hiện gợn sóng đỏ trên word em đã khắc phục được rồi :P
  5. Anonymous Rất cảm ơn bạn Phú Quý đã hướng dẫn nhé. Những đường gạch xanh đỏ này mới nhìn cứ tưởng bị virus chứ không biết rằng đây là chức năng phát hiện lỗi của Word :D

 
Di chuyển lên trên cùng



Bình luận bài viết