Thay đổi hàng loạt từ (cụm từ) trong Word

September 22, 2014
Khi bạn đánh máy trên MS Word (hay WordPad) một hồi thì phát hiện đã gõ sai 1 từ nào đó lặp lại nhiều lần, bạn không nên dò tìm và sửa từng chỗ một vì như vậy sẽ mất nhiều thời gian.
Mình xin chia sẽ thủ thuật nhỏ dưới đây để giúp các bạn chỉnh sửa nhanh hàng loạt 1 từ (cụm từ) nào đó trên Word hoặc Wordpad.
Thật ra đây là tính năng Replace có sẵn của Word rồi, tuy nhiên mình nghĩ có thể còn nhiều bạn vẫn chưa biết tính năng này.

Thay thế nhanh từ, cụm từ trong Word:

1. Tại trang Word (WordPad) đang làm việc, bạn bấm tổ hợp phím Ctrl+H → cửa sổ Find and Replace hiện ra như bên dưới.
Thay đổi nhanh từ, cụm từ trong Word
2. Bạn chọn tab Replace → Gõ từ (cụm từ) cần thay đổi vào ô Find what → Gõ từ (cụm từ) bạn muốn thay thế cho từ (cụm từ) bạn muốn đổi vào ô Replace with.
3. Bạn bấm vào Replace All nữa là xong!.
(Bài viết này cũng là phần trả lời cho câu hỏi của bạn Mộc Miên trên Yahoo)
Đã có 6 lời bình luận cho chủ đề Thay đổi hàng loạt từ (cụm từ) trong Word. Trang web dophuquy.com rất hoan nghênh đón nhận những lời bình luận mang tính xây dựng từ độc giả.
  1. Anonymous thủ thuật sửa nhanh hàng loạt này rất bổ ích đó =D>
  2. nhoc don gian vay ma lau nay k biet
  3. son Ctrl F chứ nhỉ
  4. Đỗ Phú Quý @son: Ctrl+F khi muốn tìm kiếm nhanh đến 1 từ/cụm từ nào đó trên văn bản. Để thay đổi nhanh 1 hay nhiều từ/cụm từ thì phải bấm Ctrl+H bạn à!
  5. Thành Biết cách này cũng hay, có thể đổi nhanh 1 từ xuất hiện nhiều lần trong văn bản mà không phải mất công tìm kiếm từng chỗ một :)
  6. Tâm Đúng là Word có nhiều chức năng hay cho người dùng thật nhưng tại vì mình không biết nên mới mới vất vã sửa từng tí :(

 
Di chuyển lên trên cùng



Bình luận bài viết