Hướng dẫn ẩn thư mục (folder) trong Windows

June 10, 2012
Nếu bạn có những thư mục (folder) chứa dữ liệu nhạy cảm, và bạn không muốn những người khác biết. Tốt nhất hãy ẩn nó đi, bằng cách thực hiện theo các bước hướng dẫn bên dưới.
- Bạn bấm chuột phải (right click) vào thư mục muốn ẩn, chọn Properties.
- Một cửa sổ mở ra. Bạn chọn tab General (1), tại Attributes bạn bấm chọn vào ô trống trước chữ Hidden (2). Sau đó bấm Apply (3), rồi OK (4).
Hướng dẫn ẩn thư mục (Folder) trong Windows
- Lúc này bạn sẽ thấy biểu tượng thư mục muốn ẩn sẽ mờ hơn so với các thư mục khác. Tiếp tục, trên thanh menu bạn bấm vào Tools, chọn tiếp Folder Options...
Hướng dẫn ẩn thư mục (Folder) trong Windows
Hướng dẫn ẩn thư mục (Folder) trong Windows
- Cửa sổ Folder Options hiện ra, chọn tab View (5). Trong Advanced Settings, bạn bấm vào tùy chọn "Do not show hidden files and folders" (thay vì mặc định là "Show hidden files and folders") (6). Sau đó bấm Apply (7), rồi OK (8)để hoàn thành
Hướng dẫn ẩn thư mục (Folder) trong Windows
Lúc này thư mục bạn muốn ẩn (chính xác hơn là tất cả những thư mục bạn tùy chọn ẩn) sẽ được ẩn hoàn toàn.
- Vậy làm sao để hiện tất cả thư mục đã ẩn? Bạn làm tương tự ở bước trên, nhưng thay vì bấm chọn "Do not show hidden files and folders" bạn sẽ chọn là "Show hidden files and folders"
Lưu ý: Bạn cũng có thể ẩn File bất kì bằng các bước thực hiện như trên.
Đã có 2 lời bình luận cho chủ đề Hướng dẫn ẩn thư mục (folder) trong Windows. Trang web dophuquy.com rất hoan nghênh đón nhận những lời bình luận mang tính xây dựng từ độc giả.
  1. Anonymous từ nay mình đã biết cách ẩn những thư mục nhạy cảm của mình rùi.cảm ơn bạn đã hướng dẫn nha.
  2. Unknown Thanks ban nhe.

 
Di chuyển lên trên cùng



Bình luận bài viết