Lỗi không hiện đủ bài viết (Blogger)

November 5, 2012
Có nhiều bạn sử dụng Blogger (blogspot) hay thắc mắc là tại sao lượng bài viết hiển thị trên trang chủ lại ít hơn so với số bài viết đã được thiết lập trong bảng điều khiển. Ví dụ, mặc dù đã thiết lập hiển thị 10 bài đăng trên trang chính, nhưng trang chủ blog chỉ thấy hiển thị có 4,5 bài...
Và trong bài viết này mình sẽ giải thích rõ vì sao blog của bạn lại bị lỗi không hiện đủ bài viết như trên và hướng dẫn cách khắc phục.
1. Blog hiển thị không đủ bài đăng là do đâu?
Để bảo đảm thời gian tải trang, chức năng auto-pagination của Blogger sẽ tự động cắt bớt lượng bài viết khi tổng dung lượng bài đăng trên trang vượt quá giới hạn cho phép. Như vậy, với những bài viết quá dài, đặc biệt là những bài viết có chứa nhiều hình ảnh thì khả năng bị lỗi là rất lớn.
2. Vậy làm sao để khắc phục?
Trước khi hướng dẫn cách khắc phục, mình xin lưu ý với các bạn đang sử dụng chức năng tự động tạo trích dẫn cho Blogger (Auto Readmore): Chức năng Auto-Readmore này sẽ đưa bài viết của bạn hiển thị về dạng trích dẫn cho gọn gàng hơn, thế nhưng Blog của bạn vẫn phải tải hết nội dung bài viết. Vì vậy, chức năng Auto Readmore không có tác dụng khắc phục lỗi trên!.
Để khắc phục lỗi hiển thị bài đăng, các bạn nên sử dụng dấu ngắt sẵn có trên trình soạn thảo văn bản (chức năng tạo Readmore của Blogger). Với việc chèn dấu ngắt này, sẽ giúp blog của bạn chỉ tải từ đầu cho đến dấu ngắt trong mỗi bài viết. Cho nên sẽ giảm đáng kể thời gian tải trang và khắc phục được lỗi trên.
Hướng dẫn cụ thể:
- Nếu bạn viết bài ở chế độ Viết:
Bạn hãy đặt con trỏ tại vị trí bạn muốn ngắt, sau đó bấm vào biểu tượng dấu ngắt nhảy là được (hình minh họa)
- Nếu bạn viết bài ở chế độ HTML:
Bạn hãy chèn <!--more--> vào ngay vị trí bạn muốn ngắt trang là được (hình minh họa)
Kinh nghiệm nhỏ: Cách chèn dấu ngắt trang đối với Blog có chức năng Auto Readmore:
Ta biết rằng Auto Readmore sẽ lấy hình ảnh đầu tiên trong bài để làm hình đại diện cho bài đăng, và đồng thời cũng sẽ lấy phần text đầu tiên trong bài viết để trích dẫn.
Vì vậy, ta nên chèn dấu ngắt trang ngay dưới hình ảnh và phần text đầu tiên trong bài viết để đảm bảo hiển thị tốt hình ảnh và đoạn trích dẫn của bài viết, lỗi không hiện đủ bài viết được khắc phục, và tốc độ tải trang được cải thiện tối đa.
Đã có 5 lời bình luận cho chủ đề Lỗi không hiện đủ bài viết (Blogger). Trang web dophuquy.com rất hoan nghênh đón nhận những lời bình luận mang tính xây dựng từ độc giả.
  1. ken Cách này không ổn, nếu bạn có khoảng 500 bài, ngồi edit lại chắc chết
  2. Đỗ Phú Quý @ken: Phải chấp nhận "chỉnh sửa thủ công" thôi bạn à :)
  3. Ok bài viết trên phân trang bị lỗi mình cũng thực hiện theo cách này và thành công. :)
  4. Unknown Sao mình làm như bạn hướng dẫn mà Blog cũng chỉ hiện mỗi 5 bài vậy nhỉ?
  5. Anonymous ok bạn, mình đã làm được, bài viết rất hữu ích

 
Di chuyển lên trên cùng



Bình luận bài viết