Xóa địa chỉ URL ra khỏi bộ máy tìm kiếm Google

June 1, 2012
Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng Webmaster tools để xóa địa chỉ URL ra khỏi bộ máy tìm kiếm Google, điều này đồng nghĩa bạn cũng như những người khác sẽ không thể tìm thấy kết quả URL này khi tìm kiếm bằng Google.
Chỉ có người sở hữu website chứa URL đó mới có thể gửi yêu cầu xóa. Do đó, trước khi thực hiện những bước hướng dẫn bên dưới, bạn phải chắc chắn là đã xác thực sở hữu website của bạn trên Webmaster tools.
1. Bắt đầu, bạn truy cập vào địa chỉ www.google.com/webmasters/tools/, bạn sẽ phải đăng nhập để đến trang Webmaster tools.
2. Trong danh sách những website của bạn được liệt kê, bạn bấm vào địa chỉ website chứa URL cần xóa.
3. Tại bảng điều khiển, bạn chọn lần lượt Tối ưu hóa (1) --> Xóa URL (2)
4. Tiếp tục, bấm vào Tạo yêu cầu xóa mới (3), khung trống mở ra, bạn nhập địa chỉ URL vào khung trống (4) và chọn Tiếp tục (5).
Làm sao để xóa địa chỉ website ra khỏi bộ máy tìm kiếm?
5. Sau đó bạn tùy chọn ở nguyên nhân (6), bấm Gửi yêu cầu (7) để hoàn thành yêu cầu xóa URL này.
Hướng dẫn xóa địa chỉ URL ra khỏi Google
Bạn vui lòng chờ trong vòng 24h, Google sẽ xóa địa chỉ URL ra khỏi bộ máy tìm kiếm!
Đã có 7 lời bình luận cho chủ đề Xóa địa chỉ URL ra khỏi bộ máy tìm kiếm Google. Trang web dophuquy.com rất hoan nghênh đón nhận những lời bình luận mang tính xây dựng từ độc giả.
  1. minh sang Tại sao mình vào www.google.com/webmasters/tools/ này rồi không thấy bảng điều khiển làm sao mình thực hiện. Nhưng vào đó chỉ có Trang chủ, tất cả thông báo, tùy chọn, tài nguyên khác,trợ giúp làm sao biết Tối ưu hóa (1) --> Xóa URL (2)
    - Tiếp tục, bấm vào Tạo yêu cầu xóa mới (3), khung trống mở ra, bạn nhập địa chỉ URL vào khung trống (4) và chọn Tiếp tục (5).Nằm ở phần nào có thể giúp mình với.
  2. Đỗ Phú Quý @minh sang: Đúng là khi vào trang chủ Webmaster tools sẽ chỉ có những tùy chọn đó thôi, đó là vì bạn làm thiếu bước, bạn để ý Trong danh sách những website của bạn được liệt kê, bạn bấm vào địa chỉ website chứa URL cần xóa
  3. whynot Bạn ơi cho mình hỏi nếu mình chỉ muốn thay tiêu đề trang rồi giới thiệu chẳng hạn mà google nó lại chưa index lại thì mình phải làm sao để thay đổi hiển thị của google đc?
    Cách trên thì nó lại xóa hoàn toàn thông tin của trang mình mất rồi.
    Nếu biết thì chỉ giúp mình tí nha. Thanks...
  4. Voi Con @whynot: Phải chờ đợi Google cập nhật index thôi bạn à!
  5. whynot Cảm ơn Voi Con đã trả lời mình nha, nhưng mà chỉ có cách duy nhất là chờ thôi àh? Do mình mới vừa đưa web lên google sau đó thay đổi một số thứ nhưng lại thấy nó chưa cập nhật nên muốn tìm cách thay đổi..Do cũng hơi gà nên ko biết mấy dụ này phải làm sao.
  6. Voi Con @whynot: Bạn thử submit bài viết đó lên các mạng xã hội, hoặc tạo những backlink từ web có PR cao xem thử.
    Mình thấy những web có PR cao thường được GG ưu tiên trong việc Index cũng như cập nhật index mới lắm đó.
  7. whynot uhm. thanks Voi Con nha, mình sẽ thử thêm. Hình như nó đã bắt đầu index lại cho mình rồi.

 
Di chuyển lên trên cùng



Bình luận bài viết