Bí quyết không bị run khi đứng nói trước đám đông

October 3, 2014
Bí quyết tự tin đứng nói trước đám đông mà không bị run do diễn giả Huỳnh Minh Thuận (bầu Thuận) chia sẽ
Câu hỏi: Thầy ơi!!! Em muốn mình năng động và tự tin hơn. Thầy có cách nào giúp em hết run khi đứng trước đông người không ạ? Em thử hoài mà hok được. Cả lên trả bài mà em cũng run đến nỗi đứng không vững mặt tái mét lun hjx...
Chào bạn!, mỗi người sẽ có một bí quyết riêng để có thể đứng nói tự tin mà không run, riêng tui thì thường dùng một số thủ thuật sau, bạn thử áp dụng nhé:
1. Đi qua đi lại theo phương ngang khi nói
Bí quyết không bị run khi đứng nói trước đám đông
Khi nói, không nên đứng một chỗ, điều này sẽ làm mình bị run hơn và khán giả cũng nhanh buồn ngủ. Nếu vừa nói vưa đi qua đi lại thì làm cơ thể mình linh hoạt hơn, giọng nói cũng nhờ vậy mà lưu loát, khán gì thì do nhìn thấy mình đi qua đi lại, tròng mắt họ cũng phải chạy qua chạy lại nhờ vậy mà hết buồn ngủ.

2. Tiếng chào đầu tiên phải thật to và cao.
Bí quyết nói trước đám đông
Khi vừa bước lên sâu khấu, câu đầu tiên sẽ quyết định tất cả. Vậy câu đầu là gì, ví dụ: Xin chào tất cả các bạn đã có mặt tại khán phòng ngay hôm nay. Câu này bạn phải nói thật to, với giọng cao, tốt nhất là ở tone LA... Nếu vừa bước lên mà bạn nói giọng ỉu xìu thì ngay lặp tức, bạn cũng mất luôn tự tin để bắt đầu bài nói chuyện.

3. Diễn tập trước trong đầu
Bí quyết không bị run khi nói chuyện trước đám đông
Trước khi bắt đầu buổi diễn thuyết, bạn hãy dành thời gian tưởng tượng trong đầu mình, hình dung trong đầu mình về hình ảnh buổi diễn thuyết. Bạn hãy tập hình dung ra một buổi diễn thuyết thật thành công, bạn nói thật lôi cuốn, khán giả vỗ tay rần rần. Hình dung được như vậy, đến khi bạn bước lên diễn thuyết thật thì kết quả sẽ cải thiện rất đáng kể, bạn cứ thử đi.

Ngoài những cách trên, còn rất nhiều bí quyết khác nữa. Ví dụ, có người khuyên rằng, khi bước lên sân khấu, hãy tưởng tượng là tất cả khán giả bên dưới đều... khỏa thân, bạn sẽ thấy tự tin hơn rất nhiều. Chiêu này thì tui chưa dùng nên cũng không biết hiệu quả đến đâu, biết đâu lại hợp với bạn.
Huỳnh Minh Thuận
Đã có 0 lời bình luận cho chủ đề Bí quyết không bị run khi đứng nói trước đám đông. Trang web dophuquy.com rất hoan nghênh đón nhận những lời bình luận mang tính xây dựng từ độc giả.

     
    Di chuyển lên trên cùng



    Bình luận bài viết