Chống sao chép bài viết trong Blogger (Blogspot)

May 31, 2012
Hôm nay có bạn pm tâm sự với mình "chán không muốn viết blog nữa, bởi vì viết ra bài nào là có người copy y nguyên bài viết về blog của họ, trong khi mình phải bỏ thời gian tìm hiểu, suy nghĩ mới viết được". Và đây cũng là gợi ý để mình viết bài hướng dẫn này: Chống sao chép bài viết trên Blogger bằng cách vô hiệu hóa dùng chuột "bôi đen" văn bản (sử dụng CSS).

Hướng dẫn
- Các bạn vào Thiết kế, chọn Chỉnh sửa HTML, check vào ô Mở rộng mẫu tiện ích nhé.
- Bấm tổ hợp phím Ctrl+F để tìm Mã:
]]></b:skin>
Chèn đoạn mã dưới này vào ngay trước ]]></b:skin>:
.post-body {
-webkit-touch-callout: none;
-khtml-user-select: none;
-moz-user-select: -moz-none;
-ms-user-select: none;
user-select: none;
}
- Lưu mẫu để hoàn thành.
Chúc các bạn thành công!
Đã có 15 lời bình luận cho chủ đề Chống sao chép bài viết trong Blogger (Blogspot). Trang web dophuquy.com rất hoan nghênh đón nhận những lời bình luận mang tính xây dựng từ độc giả.
  1. Anonymous Hinh nhu anh khong ap dung thu thuat nay cho blog cua minh phai ko? Em van copy duoc.
  2. Đỗ Phú Quý @1: Đúng là anh không áp dụng cho Blog này em àh. Bởi vì như vậy sẽ rất bất tiện cho các bạn khi sao chép code ở các bài viết hướng dẫn của anh. :)
  3. Nguyễn Chính - Kết Nối Cảm Xúc Chào bạn!
    mình cảm ơn bạn vì đã chia sẽ những thông tin cũng như nhưng bài viết rất bỏ ích của bạn thật nhiều ạ!
    Đoạn code này mình áp dụng cho blogspot của mình rồi, mình out ra khỏi google xem trang như 1 khách vậy mà vẫn có thể cop được bằng hình thức bôi đen chuột bạn à? Rất mong ban giúp đỡ.
    Thân
  4. Đỗ Phú Quý @Nguyen Chinh: Code này mình đã test trên nhiều blog với nhiều template, tất cả đều hoạt động tốt. Trường hợp của bạn mình nghĩ cũng có thể xảy ra, vì ở 1 số template, ngay phía trước dòng ]]></b:skin> chưa hẳn là đoạn CSS. Do đó, việc bạn thêm đoạn mã này ngay trước nó xem như không có tác dụng.
    Bạn có thể thử lại như sau: Tìm lại ]]></b:skin>, nhìn từ dòng này lên. Bạn thấy dòng nào mà có dấu chấm "." ở trước (VD: .post-feeds{padding:40px 15px 0px}), bạn paste đoạn CSS trong bài lên phía trên dòng có dấu "." này. Bạn làm thử nhé!
    Nếu không được nữa thì bạn có đính kèm template của bạn qua Email của mình, mình sẽ giúp cho! :)
  5. an choi do day ok cám ơn bạn nhìu nha mình đã làm được hihihihih
    đoạn code rất hữu ích
  6. an choi do day ah bạn ơi cho mình hỏi vấn đề này chút: mình copy 1 bài của người khác về cho blog của mình nhung khi xuất bản ra thì bài đó bị phong chữ màu trắng muốn coi thì phải tô đen bài đó mới xem được. bạn có biết cách khắc phục ko, nếu biết chỉ mình nha
    thanks bạn trước
  7. Đỗ Phú Quý @6: Sau khi copy, bạn Paste vào trình soạn thảo ở dạng HTML, sau đó chuyển qua dạng TEXT rồi chỉnh sửa lại.
  8. Unknown Hôm qua mình xxuư dụng code này để chống copy cho blog mình vì mình có quá nhiều playlist cho nhạc và truyện audio...mấy trăm cái lận...tưởng sao...chèn code vô là những thứ khg liên quan đến playlist cũng khg copy được luôn.:(...gỡ ra rồi.
  9. Unknown Mình ko muốn cho người khác copy 1 vài bài độc quyền tại blog của mình thôi ko phải chống copy hết blog vậy thì mình làm thế nào? Quý hướng dẫn giúp nhé!!! Thanks
  10. Voi Con @D.A.U Ngon: Bạn có thể chèn đoạn mã JS chống sao chép vào trong bài viết mà bạn không muốn người khác sao chép là được (Nhớ chọn HTML trước khi chèn). Đoạn code JS như thế nào thì bạn có thể search trên Google là ra. :)
  11. Unknown Chào các bạn đọc những comen của các bạn mình thấy sao kì vậy?? . đáng ra các bạn phải hãnh diện mình viết bài hay,thì mới có người coppy. Các bạn chỉ cần sao để có code ai đã cooppy bài vậy thôi, có lúc mình cũng coppy nhiều bài hay để học hỏi.vvv...
  12. Unknown thiet ke o dau anh ==
  13. Đỗ Phú Quý @Sunny Hoang: Bài viết này anh hướng dẫn theo Bảng điều khiển Blogger cũ ngày trước :D
    Thay vì vào Thiết kế, em chọn Mẫu ~> Chỉnh sửa HTML ~> chọn Mở rộng mẫu tiện ích...! :)
  14. Unknown Cảm ơn bạn ah.. mình làm được roy :D
  15. Unknown chào bạn,, mình muốn cho ảnh trong "Bài đăng mới" nhỏ hơn thì làm thế nào bạn nhỉ?

 
Di chuyển lên trên cùng



Bình luận bài viết