Cài đặt và gỡ bỏ Fonts chữ trên máy tính

October 29, 2012
Huong dan cai dat them Fonts chu
Sau khi bạn cài đặt máy tính xong thì trong máy đã có sẵn những Fonts chữ mặc định. Tuy nhiên, với số lượng hạn chế của Fonts chữ mặc định này thì chắc chắn không thể nào thỏa mãn nhu cầu của bạn khi soạn thảo văn bản, design,.v.v.
Lúc này, việc cài đặt thêm Fonts chữ khác vào máy là cần thiết. Nhưng nếu ta lạm dụng thêm quá nhiều Fonts chữ không cần thiết vào hệ thống thì sẽ làm chậm máy tính khi khởi động. Vì vậy, khi cài đặt thêm Fonts chữ ta nên thêm với số lượng hợp lý theo nhu cầu sử dụng.
Trong giới hạn bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cách cài đặt và gỡ bỏ fonts chữ trên máy tính cho các bạn chưa biết được rõ.
1. Hướng dẫn cài thêm Fonts chữ vào máy tính
Cách 1: Bạn sao chép (copy) tất cả những Fonts chữ muốn thêm, sau đó dán (paste) vào thư mục Fonts trên hệ thống theo đường dẫn:
C:\WINDOWS\Fonts
Cách 2: Bấm nút Start/Settings/Control Panel
Tại đây bạn sẽ thấy có thư mục Fonts, bạn mở thư mục Fonts này ra và cũng thực hiện copy và paste những Fonts muốn thêm vào thư mục này là xong.
Mình nói cách 2 để các bạn biết thêm, chứ việc cài đặt thêm Fonts chữ các bạn chỉ cần làm đơn giản như cách 1 là được rồi.
2. Hướng dẫn gỡ bỏ Fonts chữ trên máy tính
Như mình đã nói ở trên, việc máy tính có chứa quá nhiều Fonts chữ cũng sẽ ảnh hưởng không tốt đến tốc độ máy tính khi khởi động. Do đó, bạn nên gỡ bỏ (xóa) những Fonts chữ đã thêm không cần thiết, bằng cách:
Vào lại thư Fonts trên hệ thống theo đường dẫn:
C:\WINDOWS\Fonts
Tại đây bạn hãy tìm đến những Fonts chữ không cần thiết và thực hiện xóa Fonts chữ như khi thao tác xóa 1 file nào đó trên máy tính: Bấm chuột phải vào (những) Fonts chữ muốn xóa, sau đó chọn Delete, chọn tiếp YES.
Huong dan go bo fonts chu
Lưu ý: Bạn không được xóa các Fonts chữ có biểu tượng chữ A màu đỏ, bởi đây là những Fonts chữ hệ thống.
Đã có 0 lời bình luận cho chủ đề Cài đặt và gỡ bỏ Fonts chữ trên máy tính. Trang web dophuquy.com rất hoan nghênh đón nhận những lời bình luận mang tính xây dựng từ độc giả.

     
    Di chuyển lên trên cùng



    Bình luận bài viết